RUNSYSTEM | GMO-Z.com RUNSYSTEM Joint Stock Company

Ngân hàng và tổ chức tài chính cần triển khai Quyết định 2345/QĐ-NHNN trước tháng 7/2024

Th4 08, 2024
Chia sẻ
Cuối năm 2023, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chính thức ban hành Quyết định 2345/QĐ-NHNN về triển khai các giải pháp liên quan đến nhận diện sinh trắc học cho các ngân hàng, tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài và tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán cần hoàn thiện giải pháp và triển khai trước ngày 01/07/2024.

Quyết định 2345/QĐ-NHNN đảm bảo an toàn cho các giao dịch thanh toán

Lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng đang là một trong những vấn đề nhức nhối, diễn ra ngày một phức tạp ở cả Việt Nam và trên thế giới. Việc tăng cường bảo mật để hạn chế tội phạm sử dụng công nghệ cao trở nên hết sức cấp bách đối với lĩnh vực Tài chính – Ngân hàng. Trước thực trạng đó, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam đã ban hành Quyết định 2345/QĐ-NHNN về triển khai các giải pháp an toàn, bảo mật trong thanh toán trực tuyến và thanh toán thẻ ngân hàng bằng phương pháp xác thực sinh trắc học trong giao dịch trực tuyến. Quyết định này được ban hành đến các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán căn cứ cần triển khai và hoàn thiện trước tháng 7 năm 2024.

Quyết định 2345 GMO

GMO-Z.com RUNSYSTEM cung cấp các giải pháp đáp ứng QĐ 2345/QĐ-NHNN nhanh gọn – uy tín – linh hoạt – bảo mật – chi phí hợp lý

Với 20 năm kinh nghiệm trong nghiên cứu và triển khai phần mềm công nghệ thông tin, GMO-Z.com RUNSYSTEM đã phát triển bộ giải pháp đáp ứng toàn bộ nhu cầu của các tổ chức trong triển khai QĐ 2345/QĐ-NHNN nói riêng và Đề án 06 nói chung. 

Quyết định 2345 GMO

Bộ giải pháp của chúng tôi bao gồm:

  • Dịch vụ Xác thực thông tin công dân trong chip của Căn cước công dân (eID) luồng kết nối với C06 – Bộ Công An
  • Dịch vụ xác thực Biometric theo Quyết định 2345/QĐ-NHNN
  • Dịch vụ làm sạch dữ liệu – Khai thác sử dụng thông tin trong CSDL Quốc gia về dân cư phục vụ xác thực thông tin khách hàng với Cục C06
  • Dịch vụ định danh điện tử tích hợp xác thực CCCD gắn chip eKYC.eID

GMO-Z.com RUNSYSTEM đã triển khai thành công bộ giải pháp này cho Ngân hàng TMCP Bắc Á, Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex, Ngân hàng SinoPac Việt Nam, Chứng khoán JB, CTCP Chứng khoán Châu Á – Thái Bình Dương, CTCP Chứng khoán Thiên Việt…

Chỉ có 12 đơn vị cung cấp eID đủ điều kiện triển khai QĐ 2345/QĐ-NHNN

GMO-Z.com RUNSYSTEM hợp tác cùng Trung tâm Dịch vụ Viễn Thông Toàn Cầu (GMO-GTEL CTS) là đối tác của Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (RAR) – Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06, Bộ Công An) sẵn sàng triển khai, cung cấp các dịch vụ giải pháp đáp ứng QĐ 2345 và Đề án 06. 

GMO-GTEL CTS là một trong số ít các đơn vị trên thị trường có đầy đủ năng lực và điều kiện pháp lý để cung cấp giải pháp, dịch vụ này tới khách hàng.

—————— 

Smart Solutions – Hệ sinh thái giải pháp chuyển đổi số

Khối Chuyển đổi số trực thuộc GMO-Z.com RUNSYSTEM

Website: https://ssolutions.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/ssolutions.dx 

Hotline: 097 583 0096

Location: Hà Nội – Huế – Đà Nẵng – Hồ Chí Minh – Tokyo

Chia sẻ

Liên hệ với chúng tôi

contact us