RUNSYSTEM | GMO-Z.com RUNSYSTEM Joint Stock Company

Tối ưu hoá quy trình bán hàng và tăng doanh số cùng WOWCRM

Th8 24, 2023
Chia sẻ
Trong thời đại công nghệ số, quản lý quan hệ khách hàng (CRM) là một yếu tố then chốt để tạo nên sự khác biệt và cạnh tranh của các doanh nghiệp. CRM không chỉ là một phần mềm hay một công cụ, mà là một chiến lược và một văn hóa kinh doanh, nhằm tối ưu hóa các quy trình bán hàng, tiếp thị, hỗ trợ khách hàng và tăng cường sự gắn kết, hài lòng và trung thành của khách hàng.

Quy trình bán hàng là gì?

Quy trình bán hàng là một trong những yếu tố quan trọng để đảm bảo hiệu quả kinh doanh của một doanh nghiệp. Quy trình bán hàng bao gồm các bước từ lúc tiếp cận khách hàng tiềm năng cho đến khi chốt đơn hàng và theo dõi khách hàng sau khi bán hàng. Mỗi bước trong quy trình bán hàng đều có những mục tiêu, kỹ năng và công cụ cần thiết để thực hiện. Nếu không nắm bắt được quy trình bán hàng của nhân viên kinh doanh, doanh nghiệp sẽ gặp phải nhiều rủi ro và hậu quả nghiêm trọng.

Vấn đề

  • Doanh nghiệp không có một hệ thống quản lý bán hàng hiệu quả từ đó vẫn chưa nắm bắt được quy trình bán hàng của nhân viên kinh doanh từ lúc tiếp cận đến khi bán hàng xong và sau khi bán hàng. Hiện nay, nhiều doanh nghiệp vẫn đang sử dụng các phương tiện truyền thống như sổ sách, bảng tính, giấy tờ,… để ghi chép và theo dõi các thông tin liên quan đến hoạt động bán hàng.
  • Doanh nghiệp không xây dựng được một quy trình bán hàng hợp lý và phù hợp với mục tiêu kinh doanh, tính chất và đặc trưng hoạt động của doanh nghiệp
  • Một số doanh nghiệp không có một chiến lược marketing thật hiệu quả để tìm kiếm khách hàng tiềm năng, tăng lượt truy cập website và truyền tải đúng thông điệp khách hàng.

Hậu quả

  • Không có sự thống nhất và nhất quán trong cách tiếp cận, trình bày, giải quyết phản biện và chốt đơn hàng của nhân viên kinh doanh. Mỗi nhân viên kinh doanh có thể áp dụng phương pháp bán hàng khác nhau, không phù hợp với đặc điểm và nhu cầu của khách hàng tiềm năng. Điều này làm giảm sự tin tưởng và hài lòng của khách hàng, ảnh hưởng đến uy tín và thương hiệu của doanh nghiệp.
  • Không có sự kiểm soát và đánh giá chất lượng công việc của nhân viên kinh doanh. Khi quản lý nhân viên kinh doanh bằng cách thủ công, doanh nghiệp sẽ khó có được dữ liệu chính xác về số lượng khách hàng tiềm năng, tỷ lệ chuyển đổi, doanh số, lợi nhuận, chi phí,… của từng nhân viên kinh doanh. Điều này làm cho việc định hướng, điều chỉnh và cải thiện hoạt động bán hàng trở nên khó khăn và không hiệu quả.
  • Không có sự liên kết và hỗ trợ giữa các bộ phận liên quan đến hoạt động bán hàng. Khi không có một quy trình bán hàng rõ ràng và minh bạch, các bộ phận như marketing, sản xuất, kho, tài chính,… sẽ khó có thể phối hợp và hỗ trợ nhau trong việc cung cấp thông tin, sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng. Điều này làm giảm hiệu suất làm việc của toàn bộ doanh nghiệp và gây ra sự lãng phí về thời gian, nguồn lực và chi phí.

Giải pháp WOWCRM trong quản lý bán hàng

CRM là một giải pháp số giúp doanh nghiệp quản lý bán hàng một cách hiệu quả và toàn diện. Theo một nghiên cứu của Nucleus Research, mỗi đô la đầu tư vào phần mềm CRM có thể mang lại lợi nhuận từ 2.5 đến 5.6 lần. WOWCRM – giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp Việt với nhiều tính năng vượt trội giúp doanh nghiệp có thể:

  • Cải thiện quy trình bán hàng: CRM giúp doanh nghiệp xây dựng quy trình bán hàng dựa trên giai đoạn mua hàng của khách hàng. Từ đó, doanh nghiệp có thể xác định được các hoạt động phù hợp trong từng giai đoạn để biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng biết được các giai đoạn mà khách hàng tiềm năng chần chừ hoặc ngừng liên lạc, từ đó đưa ra giải pháp hợp lý
  • Dễ dàng kiểm soát và dự báo được tình hình tài chính: Hệ thống CRM giúp doanh nghiệp theo dõi được các số liệu quan trọng liên quan đến doanh thu và năng suất của đội ngũ bán hàng. Doanh nghiệp có thể biết được tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng, giá trị trung bình của mỗi giao dịch, chi phí mỗi khách hàng và tỷ lệ hoàn vốn. Từ đó, doanh nghiệp có thể dự báo được tình hình tài chính và điều chỉnh kế hoạch kinh doanh cho phù hợp.
  • Quản lý hoạt động bán hàng hiệu quả: WOWCRM giúp doanh nghiệp tự động hoá các công việc lặp đi lặp lại trong quy trình bán hàng, như gửi email nhắc nhở, cập nhật thông tin khách hàng, tạo báo cáo và thống kê. Điều này giúp tiết kiệm thời gian và công sức cho nhân viên bán hàng, tăng hiệu suất làm việc và tránh sai sót.
  • Dễ dàng đánh giá được hiệu suất công việc của nhân viên: CRM giúp doanh nghiệp theo dõi được các chỉ số liên quan đến hiệu suất công việc của nhân viên bán hàng, như số lượng khách hàng tiềm năng, số lượng giao dịch thành công, doanh số bán hàng, tỷ lệ hoàn thành mục tiêu và khả năng giải quyết vấn đề. Từ đó, doanh nghiệp có thể đánh giá được năng lực và kết quả làm việc của nhân viên, khen thưởng hoặc đào tạo thêm cho họ.
  • Phân bổ nguồn nhân lực hiệu quả: CRM giúp doanh nghiệp phân bổ nguồn nhân lực cho các khách hàng tiềm năng một cách hợp lý, dựa trên các tiêu chí như khu vực địa lý, ngành nghề, mức độ ưu tiên và tiềm năng. Điều này giúp tăng khả năng chuyển đổi khách hàng và tối ưu hoá nguồn lực của doanh nghiệp.

Ngoài ra, WOWCRM cũng giúp doanh nghiệp quản lý nhân viên kinh doanh một cách minh bạch và hiệu quả. Với WOWCRM, doanh nghiệp có thể phân công và theo dõi được công việc của từng nhân viên kinh doanh, từ việc tiếp cận khách hàng tiềm năng cho đến khi bán hàng xong và sau bán. Hệ thống cũng giúp doanh nghiệp đánh giá được hiệu suất và năng suất của từng nhân viên kinh doanh, từ việc số lượng khách hàng tiềm năng được liên hệ, số lượng cuộc gọi được thực hiện, số lượng email được gửi,… cho đến việc số lượng đơn hàng được chốt, số lượng khách hàng được giữ chân, số lượng khách hàng được giới thiệu,… Nhờ vậy, doanh nghiệp có thể tạo động lực, khen thưởng, xử phạt, điều chỉnh hay đào tạo nhân viên kinh doanh một cách hợp lý và hiệu quả.

Kết luận

Như vậy, WOWCRM mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp trong quản lý bán hàng cũng như quản lý chuyên viên, như tăng năng suất và hiệu quả của nhân viên kinh doanh từ đó tăng doanh thu và lợi nhuận, cải thiện sự hài lòng và trung thành của khách hàng, tăng cơ hội bán lại và giới thiệu sản phẩm/dịch vụ cho người khác. WOWCRM chính là một giải pháp số không thể thiếu cho các doanh nghiệp mong muốn cải thiện hoạt động kinh doanh của mình.

———————————

Smart Solutions – Hệ sinh thái giải pháp chuyển đổi số

Khối Chuyển đổi số trực thuộc GMO-Z.com RUNSYSTEM

Website: https://ssolutions.vn/

Hotline: 097 583 0096

Location: Hà Nội – Huế – Đà Nẵng – Hồ Chí Minh – Tokyo

Chia sẻ

Liên hệ với chúng tôi

contact us