RUNSYSTEM | GMO-Z.com RUNSYSTEM Joint Stock Company

eKYC: Giải pháp tối ưu trải nghiệm người dùng cho ngân hàng

Th8 22, 2023
Chia sẻ
eKYC là một giải pháp hiệu quả để ngân hàng xác minh danh tính khách hàng một cách nhanh chóng và chính xác. Tuy nhiên, eKYC cũng có thể gây ra những khó khăn cho khách hàng, đặc biệt là những người lần đầu sử dụng. 

Trải nghiệm người dùng trong eKYC là rất quan trọng để ngân hàng tạo thiện cảm và giữ chân khách hàng. Vậy làm thế nào để tối ưu trải nghiệm người dùng trong eKYC? Hãy cùng tìm hiểu về SmartKYC – giải pháp eKYC tối ưu trải nghiệm người dùng cho ngân hàng.

Thách thức của eKYC đối với trải nghiệm người dùng

eKYC là một giải pháp định danh khách hàng điện tử, cho phép ngân hàng xác minh danh tính khách hàng một cách nhanh chóng và chính xác. eKYC là điểm chạm đầu tiên của ngân hàng đối với các khách hàng đang có nhu cầu sử dụng dịch vụ. Vì vậy, trải nghiệm tốt khi định danh là rất quan trọng.

Tuy nhiên, trên thực tế, nhiều khách hàng gặp khó khăn khi thực hiện eKYC. Nguyên nhân là do:

  • Tỷ lệ lớn khách hàng là lần đầu thực hiện eKYC, họ sẽ không có kiến thức sâu về công nghệ và các phần mềm hoạt động, vì thế sẽ dễ gặp trở ngại.
  • Chỉ cần một vài vấn đề xảy ra như bị từ chối nhầm, phản hồi chậm, phải làm đi làm lại thao tác một số lần … cũng có thể khiến khách hàng nản và bỏ định danh giữa chừng, làm mất đi khách hàng tiềm năng ngay trước ngưỡng cửa onboard.

SmartKYC: Giải pháp eKYC tối ưu trải nghiệm người dùng cho ngân hàng

Để giải quyết những thách thức trên, ngân hàng cần sử dụng một giải pháp eKYC tối ưu trải nghiệm người dùng. SmartKYC là một giải pháp eKYC hàng đầu, mang lại nhiều lợi ích cho ngân hàng và khách hàng, như:

  • Công nghệ nhận diện ký tự quang học hiện đại cho khả năng xử lý thông tin chính xác trong nhiều điều kiện môi trường khác nhau. Tính năng OCR của SmartKYC cho phép khách hàng thực hiện định danh ở bất kỳ nơi đâu dù là trong văn phòng, trong nhà, ngoài trời. Ngoài ra, khả năng mở rộng không giới hạn các loại giấy tờ ngoài bốn loại chứng minh nhân dân, căn cước công dân cũng là một điểm ấn tượng của SmartKYC

  • SDK được xây dựng để tối ưu theo từng thao tác của người dùng từ bước chụp ảnh giấy tờ tùy thân đến liveness detection. SmartKYC thiết kế hình ảnh giao diện trực quan, các nội dung hướng dẫn rõ ràng, dễ nhìn, dễ hiểu đảm bảo khách hàng nhanh chóng hiểu được các thao tác chính xác. SmartKYC cũng có thời gian phản hồi giữa các thao tác nhanh chóng. Trung bình một luồng định danh chỉ kéo dài khoảng 20 – 30s. Nhờ vậy, khách hàng có thể cảm thấy thuận tiện và dễ dàng, tạo ấn tượng tốt với dịch vụ của ngân hàng.
  • Face liveness vận dụng sự phối hợp giữa passive liveness và active liveness để kiểm tra tính hợp lệ của khuôn mặt khách hàng. Với passive liveness, SmartKYC kiểm tra các đặc điểm như mống mắt, chuyển động khuôn mặt để loại bỏ những trường hợp tạo bởi deepfake. Trong khi đó, active liveness hướng dẫn khách hàng thực hiện một số hành động ngẫu nhiên như nhìn thẳng, quay trái phải, mỉm cười, chống lại những kẻ giả mạo sử dụng hình ảnh in hoặc video quay sẵn. 
  • Bên cạnh khả năng chống giả mạo vượt trội, SmartKYC vẫn đảm bảo nhận diện tốt với những trường hợp khách hàng thật có nhu cầu sử dụng dịch vụ. Nhờ vậy, ngân hàng có thể tiết kiệm nguồn lực để xử lý vấn đề giả mạo, đồng thời yên tâm về trải nghiệm khách hàng.

Kết luận

eKYC là một giải pháp hiệu quả để ngân hàng xác minh danh tính khách hàng một cách nhanh chóng và chính xác. Tuy nhiên, eKYC cũng có thể gây ra những khó khăn cho khách hàng, đặc biệt là những người lần đầu sử dụng. Hãy sử dụng ngay Smart KYC để có được trải nghiệm người dùng tối ưu nhất nhé!

———————————

Smart Solutions – Hệ sinh thái giải pháp chuyển đổi số

Khối Chuyển đổi số trực thuộc GMO-Z.com RUNSYSTEM

Website: https://ssolutions.vn/

Hotline: 097 583 0096

Location: Hà Nội – Huế – Đà Nẵng – Hồ Chí Minh – Tokyo

Chia sẻ

Liên hệ với chúng tôi

contact us