RUNSYSTEM | GMO-Z.com RUNSYSTEM Joint Stock Company

Tại sao ngành bảo hiểm cần OCR?

Th6 24, 2024

OCR là một trong những giải pháp công nghệ “hot” nhất giúp các doanh nghiệp số hóa hoàn toàn. Đặc biệt trong ngành bảo hiểm với đặc thù nhiều giấy tờ, quy trình, thủ tục. OCR đã giải quyết giấy tờ bảo hiểm như thế nào? Cùng SSD khám phá ngay qua bài viết dưới đây.

1. Quá trình xử lý hồ sơ bảo hiểm có nhiều bất cập

Hồ sơ bảo hiểm thường bao gồm nhiều loại giấy tờ chứa các dữ liệu quan trọng như: Số CCCD, mã số BHYT, địa chỉ… Việc chuyển các dữ liệu này từ văn bản lên các hệ thống lưu trữ đa phần vẫn phải do nhân viên thực hiện thủ công. Một tuần có hàng ngàn hồ sơ cần xử lý thì doanh nghiệp mất tương ứng hàng ngàn giờ lao động chỉ để thực hiện thao tác nhập liệu lặp đi lặp lại. Điều này vừa gây lãng phí thời gian mà lại ẩn chứa nhiều rủi ro do sai sót trong khâu nhập liệu. 

Không những thế, với mỗi khách hàng có hơn 30 loại giấy tờ hồ sơ liên quan. Việc lưu trữ, bảo quản và tìm kiếm các giấy tờ khi cần thiết cũng là một bài toán khó cho doanh nghiệp. Các nhân viên sẽ mất rất lâu để tìm kiếm và đối chiếu thông tin khi mỗi lần có sự vụ xảy ra.  

Có thể thấy quy trình xử lý hồ sơ truyền thống trong ngành bảo hiểm còn rất nhiều bất cập bởi chúng không chỉ gây tốn thời gian, làm giảm sự hài lòng của khách hàng mà còn tốn nhiều chi phí. Công ty bảo hiểm cũng phải đối mặt với các rủi ro về kinh tế và pháp lý khi có các sai số xảy ra. 

2. Giải pháp OCR cho ngành bảo hiểm 

Optical Character Recognition (Nhận dạng ký tự quang học) là giải pháp công nghệ mới nhất để số hóa văn bản tự động. OCR có khả năng chuyển đổi các hình ảnh giấy tờ thành văn bản kỹ thuật số và lưu trữ trên hệ thống của doanh nghiệp. Với đặc trưng phải lưu trữ lượng lớn dữ liệu, giải pháp OCR cho ngành bảo hiểm ngày càng trở nên phổ biến.

Nhập liệu tự động chuẩn xác với OCR Studio  

Việc nhập liệu thủ công dễ dàng xảy ra sai sót đọc nhầm, gõ nhầm thông tin. Chỉ cần lệch 1 con số, sai chính tả 1 cái tên là toàn bộ hồ sơ phải thẩm định lại. OCR sử dụng AI giúp tự động nhận dạng thông tin, đảm bảo độ chính xác cao, giúp ngành bảo hiểm giảm thiểu các sai sót của quá trình nhập liệu thủ công. 

OCR giúp nhân viên bảo hiểm tiết kiệm thời gian và công sức

Việc sử dụng OCR giúp các công ty bảo hiểm tiết kiệm thời gian và công sức của nhân viên bằng cách tự động hóa quy trình nhập liệu và xử lý tài liệu. Loại bỏ các tác vụ thủ công, các nhân sự sẽ có thêm thời gian để tập trung vào các công việc tạo ra nhiều giá trị thặng dư cho doanh nghiệp. 

Tra cứu dễ dàng, lưu trữ an toàn

Vì các dữ liệu ở dạng văn bản số nên công ty bảo hiểm có thể dễ dàng lưu trữ trên hệ thống. Với hàng rào bảo mật cao, công ty có thể lưu trữ dữ liệu an toàn và tìm kiếm dễ dàng khi cần thiết. Qua đó giúp cải thiện quy trình quản lý hồ sơ khách hàng và doanh nghiệp. 

OCR giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng tham gia bảo hiểm

Công nghệ OCR giúp công ty bảo hiểm cắt giảm 80% thời gian xử lý hồ sơ, loại bỏ các thao tác, thủ tục rườm rà. Các khách hàng sử dụng dịch vụ bảo hiểm sẽ nhận được trải nghiệm tốt hơn, hiện đại và chuyên nghiệp hơn. Theo nghiên cứu của Microsoft Dynamics 365 (2018), 95% người tiêu dùng sẽ trung thành với các thương hiệu đem lại trải nghiệm tốt. Do đó, việc ứng dụng công nghệ OCR cũng giúp doanh nghiệp có thể giữ chân được khách hàng, gia tăng doanh số. 

Với rất nhiều các lợi ích kể trên, OCR đã và đang trở thành xu thế tất yếu cho ngành bảo hiểm số hóa dữ liệu. Đã có hàng trăm doanh nghiệp tin tưởng và sử dụng OCR Studio để tự động hóa quá trình nhập liệu. Quý doanh nghiệp quan tâm có thể tìm hiểu thêm cách Cathay Life số hóa dữ liệu  Tại đây.

———————

Smart Solutions – Hệ sinh thái giải pháp chuyển đổi số

Khối Chuyển đổi số trực thuộc GMO-Z.com RUNSYSTEM

Website: https://ssolutions.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/ssolutions.dx 

Hotline: 097 583 0096

Location: Hà Nội – Huế – Đà Nẵng – Hồ Chí Minh – Tokyo

Chia sẻ

Liên hệ với chúng tôi

contact us