Trong thời đại số hóa, việc định danh khách hàng từ xa (eKYC) đang ngày càng càng được ứng dụng một cách phổ biến, mang lại những trải nghiệm thuận tiện cho người dùng.
Mặc dù đã được thiết kế thân thiện nhất với nhiều dùng, không phải khách hàng nào cũng hoàn thành được suôn sẻ ngay từ lần đầu tiên. Có rất nhiều yếu tố bên ngoài có thể làm ảnh hưởng đến trải nghiệm eKYC, có thể kể đến yếu tố môi trường về độ sáng tối, chất lượng chụp của thiết bị, đường truyền internet không đảm bảo, giấy tờ cũ khiến thông tin khó đọc, hay thậm chí là chính những thao tác chưa chuẩn xác từ phía người dùng. Vì vậy, một giải pháp eKYC đầy đủ không chỉ cần xử lý tốt trong quá trình định danh, mà còn cần trang bị những cơ chế hỗ trợ, kết nối người dùng với bộ phận hỗ trợ của ngân hàng để có những biện pháp hỗ trợ kịp thời.
Vậy làm thế nào để giải quyết vấn đề này? Hãy cùng tìm hiểu về SmartKYC – một giải pháp eKYC toàn diện và hiệu quả, không chỉ giúp bạn định danh khách hàng nhanh chóng và chính xác, mà còn có những tính năng hỗ trợ khách hàng sau quá trình định danh, giúp bạn duy trì và tăng cường mối quan hệ với khách hàng.
Đa phần những giải pháp sẵn có chỉ đáp ứng những yêu cầu cơ bản là trích xuất thông tin từ giấy tờ và so khớp khuôn mặt, chứ không có cơ chế nào để hỗ trợ hành trình khách hàng sau khi định danh. Việc này khiến doanh nghiệp bỏ lỡ một bộ phận khách hàng đang có nhu cầu sử dụng dịch vụ. Bên cạnh đó, những lo ngại về những khách hàng giả mạo lại càng thúc đẩy việc thắt chặt ngưỡng phát hiện giả mạo, vô tình làm khó bộ phận lớn khách hàng thực tế. Điều này dẫn đến một số hệ quả, thách thức sau:
Rủi ro mất khách hàng về tay đối thủ
Theo thống kê, doanh nghiệp có thể bỏ lỡ đến 10 – 15% khách hàng tiềm năng nếu không đảm bảo trải nghiệm xuyên suốt từ lúc định danh đến mở thành công tài khoản. Khách hàng sẽ dễ dàng chuyển sang các nhà cung cấp khác nếu cảm thấy không được quan tâm và chăm sóc.
Tốn kém nguồn lực và thời gian
Nếu phải sử dụng những cách thức khác để liên hệ và hỗ trợ khách hàng (gọi điện thoại, email, nhắn tin, hẹn ra quầy…), doanh nghiệp sẽ phải bỏ ra nhiều chi phí để vận hành đội ngũ giao dịch viên/kiểm soát viên. Những phương án này tỏ ra kém hiệu quả khi rất khó tăng quy mô nhanh chóng, khó quản lý dữ liệu về việc hỗ trợ khách hàng và đặc biệt là không đảm bảo an toàn bảo mật thông tin.
Giảm uy tín và chất lượng dịch vụ
Nếu không có sự hỗ trợ nhanh chóng và chuyên nghiệp cho khách hàng, doanh nghiệp sẽ khó lòng tạo được lòng tin và sự hài lòng cho khách hàng. Điều này ảnh hưởng đến danh tiếng và thương hiệu của bạn trên thị trường.
Với kinh nghiệm nghiên cứu và triển khai hơn 18 năm với các đối tác trong và ngoài nước, GMO-Z.com RUNSYSTEM đã phát triển SmartKYC – eKYC tiên tiến và hiện đại, sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) để định danh khách hàng từ xa một cách nhanh chóng, chính xác và an toàn.
Một trong những tính năng nổi bật của SmartKYC là tính năng video KYC – một tính năng cho phép bạn kết nối với khách hàng cuối trực tiếp qua video call, để hỗ trợ khách hàng trong những trường hợp cần thiết.
Video KYC của SmartKYC có nhiều ưu điểm so với các phương án hỗ trợ khác, như:
Với những tính năng và ưu điểm nêu trên, SmartKYC là một giải pháp eKYC toàn diện và hiệu quả, giúp bạn định danh khách hàng từ xa một cách nhanh chóng, chính xác và an toàn, đồng thời có những tính năng hỗ trợ khách hàng sau quá trình định danh, giúp duy trì và tăng cường mối quan hệ với khách hàng. SmartKYC là sự lựa chọn tối ưu cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực ngân hàng, bảo hiểm, thanh toán, finatech…
———————————
Smart Solutions – Hệ sinh thái giải pháp chuyển đổi số
Khối Chuyển đổi số trực thuộc GMO-Z.com RUNSYSTEM
Website: https://ssolutions.vn/
Hotline: 097 583 0096
Location: Hà Nội – Huế – Đà Nẵng – Hồ Chí Minh – Tokyo