→ Xem thêm: Lead Nurturing là gì? Quy trình nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng
Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng là được xem là giải pháp hữu hiệu nhất, là chìa khóa vàng quan trọng có khả năng mang đến cho doanh nghiệp rất nhiều những lợi ích to lớn, điển hình như:
Chú trọng nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng sẽ đem lại nhiều lợi ích to lớn cho doanh nghiệp
07 bước để nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng hiệu quả:
Việc phân loại khách hàng hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng thấy rõ những vấn đề mà khách hàng gặp phải nhằm đưa ra những giải pháp phù hợp, hỗ trợ khách hàng tìm đến những sản phẩm – dịch vụ của chúng ta có khả năng giải quyết được những khúc mắc đó. Doanh nghiệp có thể phân loại khách hàng thành 3 nhóm nhỏ sau:
Ngoài ra, doanh nghiệp có thể sử dụng phương pháp chấm điểm khách hàng (Leads Scoring) để biết được đâu là những khách hàng thực sự có tiềm năng mua hàng.
Để trả lời cho câu hỏi một điều không thể thiếu đối với doanh nghiệp trong những chiến lược nuôi dưỡng khách hàng Lead Nurturing là gì thì đó chính là việc xác định đúng tâm lý cũng như nhu cầu của khách hàng. Doanh nghiệp cần hiểu rõ được điều khách hàng mong muốn, những khúc mắc và nỗi lo lắng của họ để có thể tạo ra những sản phẩm – dịch vụ đáp ứng được nhu cầu và giải quyết được khó khăn của khách hàng.
Doanh nghiệp cần triển khai các cuộc khảo sát về mức độ hài lòng của khách hàng để có thể giữ chân họ thật thành công. Doanh nghiệp có thể thực hiện các cuộc gọi và đặt những câu hỏi gợi mở để khách hàng đưa ra những phản hồi, đánh giá về sản phẩm – dịch vụ hay thương hiệu của doanh nghiệp. Từ những phản hồi, đánh giá này, doanh nghiệp cần xây dựng những chiến lược điều chỉnh sao cho phù hợp nhất. Không những vậy, thông qua khảo sát, doanh nghiệp còn có thể nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng của mình thật hiệu quả và chất lượng.
Từ các khảo sát về mức độ hài lòng của từng nhóm khách hàng đối với sản phẩm – dịch vụ của doanh nghiệp, tiếp theo, chúng ta sẽ tiến hành xây dựng những chiến lược Marketing phù hợp cho mỗi nhóm khách hàng đó. Từng nhóm khách hàng khác nhau sẽ được áp dụng những chiến lược Marketing khác nhau và có thể là hoàn toàn riêng biệt.
Để xây dựng một chiến lược Marketing hiệu quả hơn, doanh nghiệp có thể áp dụng các phần mềm CRM. Giải pháp CRM có thể hỗ trợ doanh nghiệp trong toàn bộ các hoạt động như: xác định đối tượng mục tiêu cụ thể hơn, thu thập thông tin – dữ liệu và phân khúc Leads, hỗ trợ việc tự động hóa và cá nhân hóa khi gửi các Email Marketing cho từng nhóm khách hàng tiềm năng và đo lường hiệu quả chúng,…
Doanh nghiệp cần xây dựng chiến lược nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng chi tiết để đạt được hiệu quả cao nhất và tối ưu các nguồn lực của mình
Chỉ tạo ra nội dung một cách thường xuyên thì vẫn chưa đủ, doanh nghiệp cần sáng tạo những nội dung có giá trị hữu ích và liên quan đến mong muốn, nhu cầu mà khách hàng đang tìm kiếm. Để có thể tạo nên những nội dung có giá trị thật hiệu quả, doanh nghiệp cần lưu ý những điểm sau đây:
Trong quy trình nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng thì việc hỗ trợ khách hàng tiềm năng trên toàn bộ nền tảng là một việc cực kỳ quan trọng và cần thiết đối với mọi doanh nghiệp. Thông qua đó, doanh nghiệp sẽ có thể dễ dàng thấu hiểu, nhanh chóng tiếp cận và nuôi dưỡng hiệu quả khách hàng tiềm năng.
Việc tạo nên những chiến lược nuôi dưỡng, nâng cao trải nghiệm và mức độ hài lòng của khách hàng vô cùng quan trọng đối với doanh nghiệp. Những điều này sẽ giúp khách hàng có những cảm nhận tích cực hơn về sản phẩm – dịch vụ của doanh nghiệp, tăng cao khả năng chốt đơn, quay trở lại mua hàng nhiều lần sau đó và hình thành sự trung thành dài lâu của khách hàng đối với doanh nghiệp.