RUNSYSTEM | GMO-Z.com RUNSYSTEM Joint Stock Company

Thắp sáng Nụ cười Vùng cao 2022 – Xã Chiềng Khương, Sông Mã, Sơn La

Th12 01, 2022
Chia sẻ
Ngày 26- 27/11 vừa qua, chuyến xe “Thắp sáng nụ cười vùng cao 2022” của GMO-Z.com RUNSYSTEM đã chính thức lăn bánh tới Điểm trường Bản Puông, Bản Là – thuộc trường Mầm non Hoa Hồng, xã Chiềng Khương, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.

Đoàn thiện nguyện của GMO-Z.com RUNSYSTEM gồm hơn 20 thành viên, với trưởng đoàn là anh Trần Đức Tâm – Giám đốc Trung tâm Hạ tầng Cơ sở Internet đã lăn bánh vào đêm ngày 26/11 với rất nhiều phần quà dành cho các em nhỏ như chăn ấm, áo ấm, ngựa gỗ, xích đu và nhiều quà tặng khác.

Chiềng Khương có 23 bản với 2.779 hộ dân là đồng bào dân tộc Kinh, Thái, Sinh Mun và Khơ Mú. Đây là xã biên giới của huyện Sông Mã với hơn 20 km đường biên giới tiếp giáp với Lào. Tại đây, nhờ có chương trình Nông thôn mới mà người dân đã có đường bê tông vào tận sâu bên trong bản. Tuy nhiên, trường học của các em nhỏ vẫn còn rất đơn sơ, thiếu thốn do không có kinh phí xây dựng, cải tạo.

Dù phải vượt qua quãng đường dài quanh co, hiểm trở gần 400km với hơn 8 giờ đồng hồ trên xe nhưng những bước chân của đoàn từ thiện GMO-Z.com RUNSYSTEM vẫn không hề mỏi mệt. Khao khát được mang sân chơi đến với những đứa trẻ chưa bao giờ được nhìn thấy những chiếc bập bênh, xích đu,… vốn quá quen thuộc với trẻ em thành phố, dường như càng thôi thúc những bước chân thiện nguyện để được tận tay trao tặng những món quà nhỏ bé tới các em nhỏ nơi đây.

Sau hơn một tháng phát động, toàn bộ số tiền ủng hộ lên tới gần 74 triệu đồng – số tiền quyên góp kỷ lục từ trước cho đến nay, được sử dụng để thi công các hạng mục sau:
Lát 315 m2 sân bê tông cho điểm trường Bản Puông với tổng kinh phí gần 40 triệu đồng;
Trao tặng sân chơi trẻ em bao gồm: 2 ngựa nhún lốp, 2 bập bênh, 1 xích đu cho điểm trường Bản Puông;
– Trao tặng 131 áo phao ấm cho các em học sinh Trường mầm non Hoa hồng trường mầm non Hoa Hồng (điểm trường Bản Puông và Bản Là);
– Thăm hỏi, tặng quà 20 chăn ấm cho 20 hộ gia đình nghèo tại xã Chiềng Khương;
– Trao tặng 18 thùng quần áo, 20 thùng bánh gạo Ichi, 500 tập vở mới cho các hoàn cảnh khó khăn tại xã Mường Lói, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên.
Những gương mặt thích thú, những đôi mắt long lanh và nụ cười trong veo của các em nhỏ khi cùng nhau nô đùa trên những chiếc xích đu, bập bênh sắc màu mà đoàn trao tặng có lẽ là món quà lớn nhất mà đội ngũ thực hiện chương trình đã nhận lại được trong chuyến đi.
GMO-Z.com RUNSYSTEM xin được gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến các nhà hảo tâm trên khắp mọi miền. Bức tranh “Thắp sáng nụ cười vùng cao” lại tiếp tục được vẽ nên bởi những mảng màu rực rỡ dưới cái nắng gay gắt tại xã vùng biên xa xôi. Hẹn gặp lại mọi người trong mùa “Thắp sáng nụ cười vùng cao” tiếp theo!

Một số hình ảnh khác trong chuyến đi thiện nguyện “Thắp sáng nụ cười vùng cao 2022”:

Chia sẻ

Liên hệ với chúng tôi

contact us