RUNSYSTEM | GMO-Z.com RUNSYSTEM Joint Stock Company

Doanh nghiệp công nghệ và cơ hội lội ngược dòng sau COVID-19

Th10 13, 2021
Chia sẻ

COVID-19 đã khiến nhiều ngành nghề đã “đóng băng” vì phải đứng im tại chỗ suốt 2 năm qua. Nhưng các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực kinh tế số và công nghệ vẫn có nhiều tiềm năng để lội ngược dòng, mở rộng thị trường khi ghi nhận sự tăng trưởng cả về người dùng lẫn quy mô thị trường.

Trạng thái bình thường mới của doanh nghiệp công nghệ

Trước ảnh hưởng của đại dịch, công nghệ thông tin tưởng như là lĩnh vực ít phải chịu tác động nhất. Tuy nhiên, thực tế doanh nghiệp công nghệ vẫn phải đối mặt với nhiều khó khăn đến từ cả bên trong và bên ngoài. Với nội bộ, thời gian làm việc từ xa và khi quay trở lại làm việc tại văn phòng đều là thời điểm cần sốc lại tinh thần cho nhân viên để đảm bảo năng suất lao động và duy trì hoạt động kinh doanh. Với bên ngoài, doanh nghiệp cũng phải vượt qua những rào cản trong việc tiếp cận khách hàng, triển khai kế hoạch và tìm kiếm thị trường mới. Bởi lẽ, nhiều khách hàng đang phải thắt chặt chi tiêu do tài chính hạn hẹp nên chưa thể chi trả cho các dịch vụ, dự án CNTT. Bên cạnh đó, một số dự án cũng phải chững lại thời gian dài để nghe ngóng diễn biến dịch bệnh mới có thể tiếp tục triển khai.

Tuy nhiên, trong thời gian giãn cách kéo dài, COVID-19 cũng đã khiến cho hành vi tiêu dùng của người dân thay đổi nhiều: tự nấu ăn, hạn chế sử dụng tiền mặt, làm việc từ xa trở nên phổ biến… Từ đó, các ngành thương mại điện tử, thanh toán điện tử và dịch vụ công nghệ… trở thành điểm sáng hiếm hoi trong bối cảnh dịch bệnh và vươn mình phát triển mạnh mẽ.

Theo dự báo của hãng thống kê Statista (Đức), doanh thu dịch vụ công nghệ thông tin của Việt Nam năm 2021 sẽ lấy lại đà tăng như thời điểm trước khi đại dịch bùng nổ, con số dự tính năm nay là hơn 1,18 tỉ USD, và tiếp tục tăng lên 1,43 tỉ USD vào năm 2025.

Nguồn: Statisfa, Tháng 12/2020

Xu hướng chuyển đổi số ngày càng mạnh mẽ

COVID-19 là nguy cơ, thách thức nhưng cũng là thuốc thử cho thấy công nghệ và Internet chắc chắn sẽ “thống trị” hầu hết mọi mặt của cuộc sống trong tương lai. Nếu không có công nghệ và Internet, thế giới sẽ dừng lại. Minh chứng rõ nét nhất trong giai đoạn COVID-19 bùng nổ, hình thức làm việc, học tập, mua sắm… offline được thay thế hoàn toàn bằng online. Nhờ công nghệ và Internet con người nhanh chóng thích ứng với những thay đổi, các doanh nghiệp vẫn tiếp tục vận hành và duy trì hoạt động kinh doanh dù trong tình huống phải giãn cách hoàn toàn. Sự tăng trưởng “ngược dòng” COVID-19 của các ngành kinh tế số điển hình chính là động lực khiến cho nhiều doanh nghiệp truyền thống quyết tâm chuyển đổi mô hình kinh doanh theo hướng ứng dụng công nghệ và hiện diện “online” nhiều hơn.

Càng trong khó khăn, việc ứng dụng công nghệ càng trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. Ông Ngô Văn Tẩu – Tổng Giám đốc GMO-Z.com RUNSYSTEM cho biết: “Khoảng 98% doanh nghiệp tại Việt Nam là doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ nhưng hầu hết các sản phẩm công nghệ hỗ trợ chuyển đổi số trên thị trường phục vụ doanh nghiệp vừa và lớn. Vì vậy, đại đa số doanh nghiệp không có công cụ phù hợp để tham gia vào quá trình chuyển đổi số”.

Ông Ngô Văn Tẩu – Tổng Giám đốc công ty GMO-Z.com RUNSYSTEM khẳng định chuyển đối số là xu hướng tất yếu của mọi doanh nghiệp trong tương lai.

Phần mềm kế toán KAIKE giúp tiết kiệm chi phí vận hành, truy xuất thông tin real-time, hỗ trợ làm việc từ xa linh hoạt trên mọi thiết bị.

Thấu hiểu được những khó khăn, “nỗi đau” mà doanh nghiệp đang gặp phải, GMO-Z.com RUNSYSTEM đã xây dựng và phát triển nhiều sản phẩm, dịch vụ phục vụ cho quá trình số hóa doanh nghiệp. Từ việc cung cấp các dịch vụ nền tảng cho Internet thông qua hai thương hiệu Tenten.vn và Z.com như tên miền, hosting, website, chứng thư số SSL … hỗ trợ các doanh nghiệp truyền thống muốn kinh doanh online đến việc xây dựng hệ sinh thái các sản phẩm chuyển đổi số đều được GMO-Z.com RUNSYSTEM chú trọng đầu tư, dành nhiều tâm huyết nghiên cứu và phát triển nhằm đáp ứng linh hoạt đáp ứng mọi nghiệp vụ, phù hợp với nhiều loại hình doanh nghiệp.

Đặc biệt, phần mềm kế toán KAIKE là sản phẩm mới nhất của GMO-Z.com RUNSYSTEM, lấy giám đốc làm trọng tâm, từ sự đơn giản hóa và trực quan của thông tin kế toán mà KAIKE cung cấp, giúp người giám đốc quản lý tốt hơn. Công ty hỗ trợ 100 doanh nghiệp đăng ký đầu tiên miễn phí hoàn toàn 1 năm. Với doanh nghiệp sử dụng tính phí cũng ở mức giá chỉ 7.000 đồng/ngày.

Hệ sinh thái Chuyển đổi số do GMO-Z.com RUNSYSTEM phát triển

Không chỉ có KAIKE, GMO-Z.com RUNSYSTEM còn sở hữu nhiều sản phẩm chuyển đổi số khác bao gồm: SmartOCR, SmartKYC, SmartRPA, SmartGIFT, SmartStore, Salefie,… Tất cả những sản phẩm này tạo thành một hệ sinh thái chuyển đổi số giúp doanh nghiệp xây dựng cách thức vận hành tối ưu, giảm thiểu quy trình, cắt giảm các công việc thủ công nhàm chán, hạn chế tối đa sai sót, nâng cao hiệu suất.

Có thể nói, công nghệ đang định hình cách mà người Việt Nam kinh doanh, sản xuất hàng hóa, mua sắm, làm việc, học tập và giao tiếp. Lĩnh vực công nghệ nếu được đầu tư đúng đắn để phát triển có thể sẽ mang tới những tiềm năng tăng trưởng vượt ngoài kỳ vọng cho nền kinh tế, vượt qua những khó khăn mà đại dịch COVID-19 đang gây ra cho các ngành thế mạnh truyền thống.

Chia sẻ

Liên hệ với chúng tôi

contact us