Tại buổi Lễ Go-live giai đoạn 1 Xây dựng Hệ thống Quản lý Quan hệ Khách hàng (CRM) diễn ra tại trụ sở chính của ABBank, đại diện hai bên đã ghi nhận những thành công bước đầu của dự án. Sau gần 3 tháng triển khai, dự án đã đồng bộ thành công hơn 1.6 triệu khách hàng từ hệ thống dữ liệu tập trung (Data Warehouse) và hỗ trợ cho hơn 1600 RM (Relationship Manager) của ABBank. Bên cạnh đó, Hệ thống CRM cũng tích hợp thành công với các hệ thống liên quan như Core Banking T24, Hệ thống Chống rửa tiền AML, LOS (xử lý khoản vay của khách hàng cá nhân), Luân chuyển chứng từ (xử lý khoản vay doanh nghiệp) ….
Lãnh đạo và nhân sự ABBank và GMO-Z.com RUNSYSTEM tại Lễ Go-live Hệ thống Quản lý Quan hệ Khách hàng CRM
Hệ thống CRM do GMO-Z.com RUNSYSTEM triển khai theo mô hình chuẩn CICD đảm bảo an ninh, an toàn thông tin. Đây là nền tảng tập trung chuyên sâu vào các hoạt động quản trị quan hệ khách hàng, giúp các tổ chức Tài chính – Ngân hàng kết nối, hỗ trợ tương tác với khách hàng tiềm năng, tối ưu công tác quản lý để bứt phá doanh thu.
Hệ thống có đầy đủ tính năng hỗ trợ quản trị doanh nghiệp như: Quản lý thông tin khách hàng; Quản lý nhu cầu khách hàng; Quản lý cơ hội bán hàng; Quản lý nhiệm vụ, công việc; Thống kê trực quan; Báo cáo; “Customer 360”; Công cụ lên kế hoạch hàng ngày cho sale; Quản lý hoạt động KPI; Công cụ lập kế hoạch kinh doanh và Lập kế hoạch khai thác khách hàng.
Trong những bước đầu tiên của dự án xây dựng Hệ thống Quản lý Quan hệ Khách hàng với Ngân hàng ABBank, GMO-Z.com RUNSYSTEM đã triển khai thành công 6 module bao gồm: Quản lý thông tin khách hàng, Quản lý nhu cầu khách hàng, Quản lý cơ hội bán hàng, Quản lý nhiệm vụ – công việc, Thống kê trực quan và Báo cáo.
“Lấy khách hàng làm trọng tâm” là chiến lược của ABBank. Vì thế mọi hoạt động của ngân hàng đều phải xuất phát từ sự am hiểu khách hàng; từ đó xây dựng và cung cấp các sản phẩm tốt nhất, sát với thực tế nhu cầu nhất. Hệ thống CRM do GMO-Z.com RUNSYSTEM triển khai là công cụ đắc lực giúp hệ thống hóa thông tin, là nền tảng thiết yếu để các nhân viên kinh doanh ngày một thấu hiểu khách hàng.
Kết thúc giai đoạn 1, Hệ thống Quản lý Quan hệ Khách hàng của ABBank đã hoàn thiện phiên bản website và ứng dụng trên điện thoại di động. Hiện nay, ABBank là ngân hàng tiên phong xây dựng phiên bản ứng dụng Hệ thống CRM trên điện thoại di động để nắm bắt, theo dõi nhu cầu của khách hàng, trong khi phần lớn các ngân hàng đều quản trị dựa trên phiên bản website.
Bên cạnh đó, các bảng thống kê trực quan giúp cấp quản lý có được cái nhìn bao quát về nguồn trong tháng, giá trị chuyển đổi, số lượng khách hàng theo nhu cầu, … từ đó phân bổ nhu cầu khách hàng cho nhân viên ngay trên hệ thống thay vì phải thao tác thủ công qua các file dữ liệu theo cách truyền thống.
Với Hệ thống CRM, cấp quản lý còn có thể theo dõi toàn bộ tiến trình nhân viên kinh doanh tương tác với khách hàng như thế nào, hiệu quả ra sao và hệ thống sẽ tự động trích xuất và tôn vinh các cá nhân có thành tích tốt nhất. Việc liên kết, giao tiếp nội bộ cũng được rút ngắn lại và thuận tiện hơn bao giờ hết khi toàn bộ liên lạc của các nhân viên sale đều được cập nhật lên hệ thống chung..
Dự kiến trong tương lai, giải pháp SmartOCR do GMO-Z.com RUNSYSTEM phát triển sẽ được tích hợp vào hệ thống CRM của ngân hàng, góp phần giúp các RM giảm thiểu thời gian nhập liệu. Các dữ liệu ngay từ đầu vào được số hóa một cách nhanh chóng, vẽ ra bức tranh toàn cảnh về “am hiểu khách hàng”, tạo cơ hội cho ABBank nắm bắt ngay lập tức nhu cầu sử dụng thực tế, đề ra giải pháp nâng cao trải nghiệm khách hàng và tăng lợi thế cạnh tranh trên thị trường.
Ông Khương Đức Tiệp – Phó Tổng Giám đốc ABBank bày tỏ sự hài lòng với tiến độ và chất lượng thực hiện giai đoạn 1 của đội ngũ GMO
Chia sẻ về thành quả dự án trong buổi lễ Go-live, ông Khương Đức Tiệp, Phó Tổng Giám đốc ABBank nhận định: “Một dự án mang tính chiến lược và trọng điểm như CRM được triển khai rất nhanh chóng và quyết liệt từ cả ABBANK cũng như GMO, tôi nghĩ đây không chỉ là một thỏa thuận thương mại thông thường. Đó còn là thành quả từ sự cộng tác cùng làm việc và học hỏi lẫn nhau, thật sự gắn kết, không ngần ngại làm việc trong cả những ngày nghỉ của toàn bộ thành viên dự án”.
Trước khi lựa chọn GMO-Z.com RUNSYSTEM là đối tác triển khai, ABBank đã tìm hiểu và nghiên cứu rất nhiều các hệ thống CRM trong và ngoài nước. Hệ thống CRM của GMO tạo ấn tượng mạnh mẽ với ABBank nhờ khả năng đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng, thấu hiểu những đặc thù của ngành Tài chính – Ngân hàng, khả năng bản địa hóa hệ thống cao, sở hữu đội ngũ kỹ sư giàu kinh nghiệm với tinh thần luôn sẵn sàng hỗ trợ 24/7, khả năng triển khai tốt trong thời gian ngắn với chất lượng chuẩn quốc tế…
Ông Nguyễn Mạnh Quân – Quyền Tổng Giám đốc ABBank cảm ơn những nỗ lực của đội ngũ dự án cả hai bên để đảm bảo tiến độ đề ra
Kết thúc giai đoạn 1 của dự án, ông Nguyễn Mạnh Quân – Quyền Tổng Giám đốc ABBank chia sẻ về quá trình hợp tác hai bên: “Tôi rất mong muốn trong thời gian tới, hệ thống CRM sẽ trở thành một công cụ sử dụng hàng ngày, từng giây từng phút của các RM trên toàn hệ thống. Qua đó khi khi làm việc với khách hàng, RM của ABBANK sẽ luôn có trên tay một chiếc smartphone để sử dụng CRM một cách tiện dụng, hiện đại và hiệu quả nhất.”
Ông Ngô Văn Tẩu – Tổng Giám đốc GMO-Z.com RUNSYSTEM trong Lễ Go-live Hệ thống Quản lý Quan hệ Khách hàng CRM
Nhằm sát cánh cùng ABBANK đạt được mục tiêu kinh doanh đã đề ra, ông Ngô Văn Tẩu – Tổng Giám đốc GMO-Z.com RUNSYSTEM cam kết sẽ đồng hành cùng đội dự án, giữ vững tinh thần thiện chiến và liên tục cải thiện hệ thống. Trong tương lai, GMO-Z.com RUNSYSTEM sẽ nỗ lực triển khai và go-live các module còn lại, theo đúng kế hoạch của hai bên.
Xem thêm chi tiết và dùng thử sản phẩm TẠI ĐÂY
Một số hình ảnh khác tại buổi họp Tổng kết Dự án giai đoạn 1: