Ngân hàng TMCP Xăng Dầu Petrolimex (PG Bank) là một trong những ngân hàng có những phát triển vượt bậc về cả quy mô và lẫn hiệu quả trong nhiều năm vừa qua tại Việt Nam.
Với mục tiêu trở thành một ngân hàng thương mại đa năng hàng đầu, PG Bank luôn nhận thức được tầm quan trọng cốt yếu của việc ứng dụng những nền tảng công nghệ trong các hoạt động, quy trình kinh doanh tại Ngân hàng. Chính vì vậy, trong những năm gần đây, PG Bank đã liên tiếp ra mắt nhiều dịch vụ ngân hàng trực tuyến, ứng dụng ngân hàng di động, và cho phép khách hàng có thể thực hiện hầu hết các giao dịch trên nền tảng số…
Đặc biệt, sự bùng nổ của dịch bệnh đã trở thành chất xúc tác thúc đẩy làn sóng ứng dụng công nghệ để chuyển đổi số trong ngành Tài chính – Ngân hàng nói chung cũng như đối với PG Bank nói riêng. Nổi bật trong đó là xu hướng mở tài khoản, định danh khách hàng trực tuyến.
PG Bank định hướng “Chuyển đổi số – Ứng dụng công nghệ đổi cuộc sống”
Sự xuất hiện của dịch bệnh đã bộc lộ những hạn chế còn tồn đọng trong quy trình định danh truyền thống. Do đó, việc định danh điện tử (eKYC) với khả năng chống giải mạo, nhận dạng chính xác, thực hiện nhanh chóng được coi như là điểm sáng, là lợi thế cạnh tranh giúp Ngân hàng thay đổi toàn bộ cục diện thị trường.
Sớm nhận thấy sự thay đổi về nhu cầu tiêu dùng và xu hướng thị trường, từ đầu năm 2021, PG Bank đã bắt đầu lên kế hoạch tìm kiếm và lựa chọn các đơn vị cung cấp giải pháp định danh khách hàng điện tử (eKYC) với chiến lược tạo lợi thế cạnh tranh cho Ngân hàng thông qua việc mang đến trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng.
Trong các đơn vị cung cấp giải pháp eKYC trên thị trường, PG Bank đã tin tưởng và lựa chọn SmartKYC của GMO-Z.com RUNSYSTEM để triển khai dự án xây dựng luồng quy trình mở tài khoản ngân hàng trực tuyến.
Giải pháp định danh điện tử SmartKYC là sản phẩm được nghiên cứu và phát triển bởi GMO-Z.com RUNSYSTEM dựa trên nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI). SmartKYC sở hữu những tính năng vượt trội như:
Công nghệ Face Matching so sánh tỷ lệ trung khớp khuôn mặt với giấy tờ
Ứng dụng SmartKYC, PG Bank sẽ mang đến cho khách hàng một phương thức mở tài khoản nhanh chóng, thuận tiện, an toàn. Thay vì phải đến phòng giao dịch hay gửi yêu cầu mở tài khoản trực tuyến và mất thời gian chờ đợi yêu cầu xét duyệt, khách hàng hoàn toàn có thể mở tài khoản Ngân hàng tại nhà và bất kỳ lúc nào chỉ trong vòng 1 phút. Không chỉ tối ưu trải nghiệm khách hàng, SmartKYC còn giúp tối ưu quy trình vận hành kinh doanh, tiết kiệm chi phí và nâng cao hiệu suất nguồn lực cho nhân viên Ngân hàng PG Bank.
Ứng dụng eKYC là một trong những bước đầu tiên, đặt nền móng cho hành trình chuyển đổi số của PG Bank. Với GMO, đây được coi như là bước khởi động cho quan hệ hợp tác chiến lược lâu dài giữa GMO và PG Bank. Với sứ mệnh cùng các doanh nghiệp Việt chuyển đổi số, GMO cam kết sẽ luôn hỗ trợ và đồng hành cùng PG Bank trong những dự án tiếp theo.
Hiện nay 90% các tổ chức Tài chính – Ngân hàng đã ứng dụng eKYC. Nếu doanh nghiệp bạn vẫn đang tìm kiếm giải pháp eKYC, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được ưu đãi 02 tháng trải nghiệm sử dụng SmartKYC miễn phí.
Website: https://ssolutions.vn/
Fanpage: Smart Solutions – Giải pháp Chuyển đổi số
Hotline: 097 583 0096