RUNSYSTEM | GMO-Z.com RUNSYSTEM Joint Stock Company

Nên triển khai eKYC trên Cloud hay On-Premise?

Th3 30, 2022
Chia sẻ

Lựa chọn phương thức triển khai eKYC luôn là yếu tố được doanh nghiệp rất quan tâm và cân nhắc bên cạnh việc chọn ra nhà cung cấp giải pháp eKYC phù hợp. Hãy cùng xem xét những ưu điểm và nhược điểm của hai hình thức on-premises và on-cloud để doanh nghiệp của bạn có thể tìm ra phương án triển khai phù hợp nhất nhé!

eKYC theo dạng Cloud

Với dạng on-cloud, doanh nghiệp sẽ triển khai eKYC trên hệ thống server trong Data Center đạt chuẩn Tier 3 – đây là mức độ cao nhất Data Center Việt Nam đạt được tại thời điểm hiện tại.

  • Khi doanh nghiệp tích hợp bằng on-cloud, chi phí xây dựng sẽ thấp hơn, gần như doanh nghiệp không phải đầu tư chi phí, thời gian để xây dựng hệ thống mà có thể sử dụng ngay lập tức. Mức chi phí sẽ được tính dựa theo số lượng mà doanh nghiệp sử dụng.
  • Dữ liệu sau khi eKYC sẽ được truyền đến server của GMO-Z.com RUNSYSTEM. GMO  không lưu trữ dữ liệu và sẽ xóa thông tin ngay lập tức sau khi xử lý xong, hoàn toàn có thể đảm bảo bảo mật tối đa. Tuy nhiên, tốc độ xử lý phụ thuộc vào tốc độ đường truyền Internet của doanh nghiệp
  • Triển khai eKYC theo Cloud sẽ phù hợp với doanh nghiệp ưu tiên về chi phí, không yêu cầu mức độ bảo mật quá tuyệt đối. Lĩnh vực phù hợp để triển khai theo hình thức này là du lịch, dịch vụ, giáo dục,…

eKYC theo dạng On-Premises 

Triển khai theo dạng on-premises là việc doanh nghiệp sẽ triển khai eKYC trực tiếp trên server của chính doanh nghiệp. Chính vì vậy doanh nghiệp thường sẽ phải đầu tư một nguồn chi phí khá lớn để xây dựng hệ thống. 

  • Mặc dù phải đầu tư một nguồn chi phí lớn ngay lúc bắt đầu, tuy nhiên doanh nghiệp sẽ sử dụng được lâu dài. Đặc biệt, doanh nghiệp có thể đảm bảo được tính bảo mật, tránh hoàn toàn việc rủi ro, rò rỉ thông tin ra bên ngoài. Nhờ chủ động trong việc thiết lập server, mạng nội bộ, nên doanh nghiệp sẽ không bị ảnh hưởng bởi kết nối Internet. 
  • Triển khai eKYC theo dạng on-premises hoàn toàn thích hợp với các doanh nghiệp trong lĩnh vực Tài chính – Ngân hàng, những lĩnh vực mà sự ưu tiên về mức độ bảo mật luôn đặt lên hàng đầu.

Nhìn chung, mỗi hình thức đều có ưu và nhược điểm riêng. GMO-Z.com RUNSYSTEM là nhà cung cấp giải pháp SmartKYC – được linh hoạt triển khai theo cả hai hình thức, phù hợp với chiến lược của từng doanh nghiệp nhằm tạo ra hiệu quả tối đa cho quy trình nghiệp vụ.

————

“Miễn phí 2 tháng sử dụng SmartKYC” cho khách hàng

Smart Solutions – Chuyển đổi số cho doanh nghiệp

Khối Chuyển đổi số trực thuộc GMO-Z.com RUNSYSTEM

? Website: https://ssolutions.vn/

☎️ Hotline: 097 583 0096

Chia sẻ

Liên hệ với chúng tôi

contact us