RUNSYSTEM | GMO-Z.com RUNSYSTEM Joint Stock Company

[VietTime] SmartOCR – Nhiều khách hàng liên hệ tìm hiểu ngay trong ngày đầu ứng dụng được vinh danh tại VDA2021

Th2 09, 2022
Chia sẻ

Ngay trong ngày đầu tiên sau khi nhận giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2021, SmartOCR đã có nhiều khách hàng trong lĩnh vực tài chính liên hệ để tìm hiểu thêm thông tin và yêu cầu lên lịch demo sản phẩm.

Ông Đào Bảo Linh – Trưởng phòng Nghiên cứu và phát triển Trí tuệ nhân tạo của GMO-Z.com RUNSYSTEM – đại diện công ty lên nhận giải thưởng này

Ông Đào Bảo Linh – Trưởng phòng Nghiên cứu và Phát triển sản phẩm Trí tuệ nhân tạo – Công ty GMO-Z.com RUNSYSTEM chia sẻ thông tin với VietTimes sau khi sản phẩm SmartOCR được vinh danh tại giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam (Vietnam Digital Awards – VDA) 2021 trong hạng mục Sản phẩm, Giải pháp công nghệ số tiêu biểu.

Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam là giải thưởng quốc gia do Bộ Thông tin và Truyền thông trực tiếp chỉ đạo nhằm tôn vinh những thành tựu chuyển đổi số xuất sắc của cơ quan Nhà nước, đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp và cá nhân, thúc đẩy công cuộc chuyển đổi số quốc gia.

Tại Giải thưởng lần thứ tư được tổ chức, vượt qua hơn 300 hồ sơ tham dự từ các doanh nghiệp trên cả nước, GMO-Z.com RUNSYSTEM với giải pháp SmartOCR đã trở thành một trong 53 hồ sơ xuất sắc nhất được Ban Giám khảo lựa chọn, công nhận và vinh danh.

SmartOCR là giải pháp nhận dạng chữ viết tay, chữ in và trích xuất các kí tự từ dữ liệu hình ảnh, chuyển đổi sang dạng văn bản nhờ ứng dụng Trí tuệ nhân tạo (AI). Lõi OCR của SmartOCR có khả năng nhận diện, xử lý tài liệu trên 3 ngôn ngữ tiếng Nhật, tiếng Anh và tiếng Việt cho độ chính xác trên 97%. SmartOCR cũng là giải pháp duy nhất trên thị trường có thể nhận diện chữ viết tay tiếng Việt.

Với công cụ Extractor, SmartOCR có thể bóc tách trường thông tin theo nhu cầu của từng doanh nghiệp, tuỳ theo mục đích sử dụng khác nhau và có thể dễ dàng giải pháp này còn hỗ trợ đa dạng các loại tài liệu như: các loại giấy tờ pháp lý, thẻ thành viên, thẻ tích điểm, sổ hộ khẩu, biểu mẫu đăng ký, bảng khảo sát, hóa đơn, hợp đồng, sổ đỏ, báo cáo tài chính, tài liệu học, …

SmartOCR là sản phẩm OCR duy nhất đọc được chữ viết tay Tiếng Việt và có thể bóc tách linh hoạt trên thị trường

Trên thực tế, SmartOCR đã được triển khai cho nhiều khách hàng ở các lĩnh vực khác nhau như xây dựng hệ thống lưu trữ số trong doanh nghiệp; OCR giúp giảm thời gian nhập liệu trong lĩnh vực BPO; SmartOCR tích hợp cùng SmartKYC để triển khai định danh khách hàng điện tử trong tài chính/ngân hàng…

Chia sẻ về những lợi ích mà SmartOCR mang lại cho doanh nghiệp, ông Nguyễn Tấn Minh – Phó Tổng Giám đốc GMO-Z.com RUNSYSTEM cho biết: “Trong nền công nghiệp 4.0, việc số hóa hiện trường là điều kiện tiền đề để triển khai các ứng dụng công nghệ khác. SmartOCR giúp các doanh nghiệp dễ dàng số hóa tài liệu ngay từ khâu nhập liệu đầu vào, nâng cao hiệu quả quản lý, đặc biệt là trong lĩnh vực ngân hàng, tài chính và bảo hiểm.

Khi ứng dụng SmartOCR, doanh nghiệp có thể tiết kiệm từ 50% – 80% thời gian, quy trình, chi phí. Trong tương lai, OCR sẽ được ứng dụng rộng rãi trong toàn bộ các lĩnh vực giúp rút ngắn thủ tục, quy trình, số hóa dữ liệu và gia tăng trải nghiệm cho người dùng”.

Trước đó, vào tháng 10/2021, SmartOCR cùng với các giải pháp khác trong Hệ sinh thái “One-stop Solutions” như SmartRPA – Robot tự động hóa nghiệp vụ, SmartKYC – Định danh khách hàng điện tử, SmartStore – Bán lẻ thông minh, SmartGift – Khuyến mại thông minh… cũng đã lọt Top 10 Doanh nghiệp CNTT cung cấp giải pháp, dịch vụ chuyển đổi số tiêu biểu, trong Lễ Vinh danh TOP 10 Doanh nghiệp CNTT 2021 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) tổ chức.

Ông Đào Bảo Linh – Trưởng phòng Nghiên cứu và Phát triển sản phẩm Trí tuệ nhân tạo – Công ty GMO-Z.com RUNSYSTEM bày tỏ niềm vinh dự khi được Ban Tổ chức lựa chọn và đánh giá cao về sản phẩm SmartOCR – giải pháp định dạng, trích xuất dữ liệu từ văn bản chữ viết tay, chữ in tiếng Việt, tiếng Nhật, tiếng Anh thành văn bản số.

Ngay trong ngày đầu tiên sau khi nhận giải thưởng, chúng tôi đã có nhiều khách hàng trong lĩnh vực tài chính liên hệ để tìm hiểu thêm thông tin và yêu cầu lên lịch demo sản phẩm SmartOCR. Đây là một tín hiệu tích cực ghi dấu tiếng vang cũng như uy tín của giải thưởng đối xã hội nói chung và các cơ quan, doanh nghiệp đang nỗ lực cống hiến hết mình cho hoạt động chuyển đổi số quốc gia nói riêng.

Tôi hy vọng BTC sẽ tiếp tục duy trì giải thưởng thường niên này để các doanh nghiệp nghiên cứu, phát triển và ứng dụng chuyển đổi số có cơ hội được giao lưu học hỏi lẫn nhau cũng như có thêm cơ hội để quảng bá sản phẩm của mình tới đông đảo khách hàng” – ông Đào Bảo Linh bày tỏ.

Theo TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ VIETTIMES

Cơ quan của Hội Truyền thông số Việt Nam
Xem thêm thông tin tại:
Chia sẻ

Liên hệ với chúng tôi

contact us