RUNSYSTEM | GMO-Z.com RUNSYSTEM Joint Stock Company

TENTEN.VN thăm hỏi và tặng quà các em nhỏ mắc bệnh Sởi tại Khoa nhi – Bệnh viện Bạch Mai

Th5 28, 2014
Chia sẻ

Thứ 5 Ngày 22/5/2014 vừa qua đại diện TENTEN.VN và Hội sinh viên Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã có buổi tới thăm các em nhỏ đang điều trị bệnh sởi và các bệnh hiểm nghèo có hoàn cảnh gia đình khó khăn tại Khoa Nhi – Bệnh viện Bạch Mai Hà Nội. Cùng tới thăm hỏi sức khỏe, động viên, tặng quà giúp đỡ các em và gia đình có đại diện lãnh đạo, các cán bộ CNV dự án TENTEN.VN – Công ty CP GMO RUNSYSTEM, đại diện Hội sinh viên cùng đông đảo các em sinh viên tình nguyện Trường Đại học Kinh tế Quốc Dân tham gia.

Những ngày vừa qua thông tin về bệnh sởi hoành hành tại các tỉnh phía Bắc, đặc biệt là Hà Nội với các diễn biến lạ, cướp đi sinh mạng của hàng trăm em nhỏ vô tội là mối quan tâm hàng đầu không chỉ với các gia đình có con nhỏ mà đã lan rộng, bao trùm toàn cộng đồng. Những bức ảnh xót lòng về các em nhỏ thoi thóp chống chọi từng ngày với căn bệnh, người cha đầm đìa nước mắt ẵm con nhỏ 9 tháng tuổi qua đời vì sởi, mẹ nằm gục kiệt sức bên con bị sởi biến chứng… tất cả ám ảnh trong tâm trí người xem, khiến mỗi chúng ta không khỏi nghẹn ngào.

Rất nhiều các em nhỏ đang điều trị bệnh sởi bị biến chứng nặng có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Thấu hiểu được những vất vả mà các em và gia đình đang phải trải qua, TENTEN.VN đã liên kết cùng Hội sinh viên Trường ĐH Kinh tế quốc dân phổi hợp tổ chức Chương trình “CHUNG TAY ĐẨY LÙI BỆNH SỞI – THẮP SÁNG NỤ CƯỜI TRẺ THƠ 2014″ với mong muốn giúp đỡ được các em nhỏ đang điều trị bệnh sởi có hoàn cảnh khó khăn.

Trải qua 2 tuần phát động, chương trình đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình và quyên góp từ Cán bộ, Công nhân viên Công ty GMO RUNSYSTEM, khách hàng TENTEN.VN, sinh viên ĐH Kinh tế Quốc dân.

Tại Khoa nhi – Bệnh viện Bạch Mai, đoàn đã có dịp thăm hỏi sức khỏe, trò chuyện, động viên tinh thần và tặng quà các em nhỏ và gia đình. Hãy cùng xem lại một số hình ảnh các em nhỏ và đoàn từ thiện nhé!

Trong buổi từ thiện, trường hợp đặc biệt của Cô giáo trẻ Hoàng Thị Mai Ly (Minh Quang, Tam Đảo, Vĩnh Phúc) khiến các thành viên trong đoàn không thể cầm lòng trước hoàn cảnh thương tâm và căn bệnh hiểm mà cô gái trẻ mắc phải. Ly – 22 tuổi, hiện là sinh viên năm cuối trường Cao đẳng sư phạm mầm non Tam Đảo, em luôn nuôi trong mình ước mơ trở thành một cô giáo mầm non, được dìu dắt, dạy dỗ các em nhỏ – những mầm non tương lai. Nhưng ước mơ ấy lại dang dở khi căn bệnh hiểm nghèo – Viêm não virus herpes tìm đến em. Em nhập viện tại bệnh viện Bạch Mai vào ngày thứ 4 của bệnh, khi đó đã hôn mê sâu. Từ khi Ly nhập viện, bác Vũ Thị Thảo – mẹ Ly, là người duy nhất chăm sóc con. Bố Ly vốn là thương binh, từ tháng 10 năm ngoái lại bị viêm đa khớp nên ngay cả đi lại rất khó khăn khó khăn, gánh nặng gia đình đè nặng lên đôi vai mẹ Ly, khó khăn lại càng chồng chất khó khăn.

Gia đình Ly đã đóng viện phí được 80 triệu đồng. Khoản cuối cùng 10 triệu mà bác Thảo đóng vào cuối tuần qua là số tiền gia đình bác vay mượn được của người thân, xóm giềng. Vì thế, chi phí điều trị đã lên tới 100 triệu đồng và còn tăng thêm nữa trong thời gian tới ngày càng trở thành gánh nặng đối với gia đình. Sổ đỏ ở cũng đã được mang đi cầm cố vay được 50 triệu đồng. không biết xoay xở, vay mượn đâu nữa, Bác Thảo đã nhiều lần nuốt nước mắt, xin với các BS để cho Ly về nhà. Sổ đỏ ở cũng đã được mang đi cầm cố vay được 50 triệu. Điều dưỡng Nguyễn Thị Kim Nguyệt, người thường xuyên chăm sóc cho Ly cho biết: “Chỉ vì không có tiền chi trả mà phải dừng điều trị thì rất đáng tiếc, bệnh nhân về nhà chắc chắn sẽ tử vong, hơn nữa Ly còn quá trẻ, tương lai còn dài, vì thế, chúng tôi ai cũng động viên gia đình cố gắng”.

Mong rằng sẽ có nhiều nhà hảo tâm, với tấm lòng nhân ái sẽ dang rộng vòng tay, giúp đỡ Mai Ly để em sớm khỏi bệnh, trở về với cuộc sống hằng ngày, tiếp tục thực hiện ước mơ trở thành cô giáo. Các bạn có mong muốn giúp đỡ Ly có thể liên hệ với bác Vũ Thị Thảo, mẹ bệnh nhân Hoàng Thị Mai Ly, Khoa truyền nhiễm, Bệnh viện Bạch Mai.

Buổi từ thiện với câu chuyện về những em bé từng ngày chống chọi với bệnh tật, câu chuyện về cô giáo tương lai phải để lại sau lưng ước mơ dang dở vì viêm não virus Herpes, về người mẹ dưng dưng nước mắt, đôi tay run run nhận tấm lòng từ thiện rồi vội vàng đi đóng viện phí, câu chuyện về những người bác sĩ tâm huyết ngày đêm chăm lo cho người bệnh đồng thời kêu gọi cộng đồng giúp đỡ bệnh nhân với hy vọng mang lại sự sống cho người bệnh như còn vang vọng!

Thay cho lời kết, TENTEN.VN xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới các nhà hảo tâm, khách hàng, các Cán bộ CNV Công ty CP GMO RUNSYSTEM, Hội sinh viên, cùng các em sinh viên tình nguyện Trường ĐH Kinh tế Quốc dân đã ủng hộ và đóng góp cho chương trình!

TENTEN!

Chia sẻ

Liên hệ với chúng tôi

contact us