Theo một nghiên cứu của IDC, 80% thời gian của nhân viên được dành cho việc tìm kiếm, xử lý và chia sẻ dữ liệu, trong khi chỉ 20% thời gian được dành cho việc sử dụng dữ liệu để ra quyết định. Điều này cho thấy rằng các doanh nghiệp đang gặp phải những khó khăn và thách thức trong việc quản lý dữ liệu một cách khoa học và hiệu quả.
Một trong những giải pháp được nhiều doanh nghiệp áp dụng để cải thiện tình trạng này là sử dụng hệ thống CRM (Customer Relationship Management) hay quản lý mối quan hệ khách hàng. CRM là một công cụ hoặc phần mềm được sử dụng để quản lý mối quan hệ khách hàng của một doanh nghiệp. CRM giúp tổ chức thu thập, phân tích và quản lý thông tin về khách hàng từ nhiều nguồn khác nhau như hồ sơ khách hàng, giao dịch mua bán, tương tác trực tiếp với khách hàng và các kênh truyền thông xã hội. Bằng cách sử dụng CRM, các doanh nghiệp có thể:
WOWCRM là một nền tảng quản lý quan hệ khách hàng toàn diện, chuyên biệt cho doanh nghiệp Việt. Một trong những tính năng quan trọng mà CRM cần có là khả năng quản lý danh sách dữ liệu và task bằng kanban.
Kanban là một phương pháp quản lý công việc được phát triển bởi Toyota vào những năm 1950 để cải thiện hiệu suất sản xuất. Kanban dựa trên nguyên tắc giới hạn số lượng công việc đang thực hiện trong mỗi giai đoạn của quy trình, để tránh sự lãng phí và tắc nghẽn. Kanban được biểu diễn bằng một bảng chia thành các cột, mỗi cột đại diện cho một giai đoạn của quy trình. Các công việc được ghi trên các thẻ và được đặt vào các cột tương ứng với trạng thái của chúng. Các thẻ có thể được di chuyển từ cột này sang cột khác khi công việc được hoàn thành hoặc chuyển sang giai đoạn tiếp theo.
Khi áp dụng kanban vào CRM, các doanh nghiệp có thể quản lý danh sách dữ liệu và task một cách trực quan và hiệu quả. Ví dụ, khi quản lý danh sách khách hàng tiềm năng (lead), các doanh nghiệp có thể sử dụng kanban để theo dõi trạng thái của từng lead, từ khi tiếp nhận, liên hệ, chăm sóc, đến khi chuyển đổi thành khách hàng thực.
Các doanh nghiệp có thể sử dụng các cột khác nhau để biểu diễn các giai đoạn của quy trình bán hàng, ví dụ: mới, liên hệ, chào giá, đóng gói, thành công. Các lead được ghi trên các thẻ và được đặt vào các cột tương ứng với trạng thái của chúng. Các thẻ có thể được di chuyển từ cột này sang cột khác khi lead được xử lý hoặc chuyển sang giai đoạn tiếp theo.
Quản lý dữ liệu và task bằng kanban trong WOWCRM mang lại nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp, như:
Như vậy, kanban là một tính năng hữu ích trong WOWCRM để quản lý danh sách dữ liệu. Bằng cách sử dụng kanban, các doanh nghiệp có thể tận dụng được giá trị của dữ liệu, cải thiện hiệu quả hoạt động và ra quyết định chiến lược một cách thông minh hơn.
———————————-
Smart Solutions – Hệ sinh thái giải pháp chuyển đổi số
Khối Chuyển đổi số trực thuộc GMO-Z.com RUNSYSTEM
Website:[ https://ssolutions.vn/|
Hotline: 097 583 0096
Location: Hà Nội – Huế – Đà Nẵng – Hồ Chí Minh – Tokyo